5 lời khuyên giúp Nha khoa hoạt động hiệu quả thời Covid

Phòng khám đã hoạt động trở lại và để Nha khoa hoạt động hiệu quả thời covid còn nhiều hạn chế như hiện nay mời Quý Bác sĩ hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Đại dịch Covid-19 thực sự đã tác động mạnh mẽ đến cách thức hoạt động Nha khoa và Lab. Hai Bác Sĩ người Đan Mạch, Martin Heiden và Simon Kold đã chia sẻ về cách thức tối ưu hiệu quả làm việc khi hoạt động lại. Mặc dù mỗi quốc gia đều có phương hướng và quy tắc riêng, nhưng 2 Bác Sĩ người Đan Mạch sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc nhất cho tất cả các bác sĩ ở bất cứ đâu trên thế giới.

 

Để phòng khám Nha khoa hoạt động hiệu quả thời Covid cần:

1. Cân nhắc trong việc cho nhân viên đi làm lại.

nha khoa hoạt động hiệu quả thời covid

 

Bác sĩ Simon Kold khuyến cáo các Nha khoa nên cân nhắc việc cho nhân viên đi làm lại. Bởi vì đại dịch vẫn còn ở diễn ra ở xung quanh ta và tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh rất cao. Chúng ta sẽ không biết được dịch bệnh sẽ tiếp diễn như thế nào.

Khi nhân viên làm việc trở lại, Bác sĩ Kold sẽ nói chuyện với từng nhân viên về cách bảo quản các dụng cụ cá nhân và các quy tắc phòng chống lây nhiễm. Sau đó, họ sẽ làm việc trong vài ngày trước khi bổ sung thêm một số nhân viên khác.

Bằng cách không để quá 2 nhân viên làm việc lại cùng một lúc, điều này giảm thiểu tác động tài chính đối với các hoạt động của phòng khám, cũng như giảm thiểu các lo ngại về dịch bệnh. Đó là một cách làm hiệu quả trong vấn đề sắp xếp nhân sự cho phòng khám.

 

2. Hãy lựa chọn những case ưu tiên nhất khi mở lại nha khoa. 

Bác sĩ Kold nhận thấy rằng khi phòng khám hoạt động trở lại, lịch điều trị nên được sắp xếp cho các case ưu tiên trước. Bằng cách đó, nha khoa có thể nhanh chóng hồi phục được doanh thu. Bởi vì không ai biết liệu có thể có làn sóng đại dịch tiếp theo hay không hoặc mọi thứ sẽ như thế nào trong, 2, 3 hay 4 tháng kế tiếp.

 

case điều trị

Thứ tự bệnh nhân ưu tiên được đề xuất khi phòng khám hoạt động trở lại.

1. Các trường hợp khẩn cấp và các case ưu tiên – lên lịch cho các cuộc hẹn để phục hồi được doanh thu, ví dụ như những case lớn và tất nhiên, những trường hợp khẩn cấp.

2. Bệnh nhân mới – giữ cho phòng khám được phát triển vì không chắc chắn tương lai sẽ diễn ra như thế nào hoặc khi nào các bệnh nhân sẽ trở lại phòng khám

3. Các case bảo dưỡng- hãy đảm bảo rằng những bệnh nhân thân thiết tin tưởng và an tâm về sự an toàn khi quay lại phòng khám của bạn


3. Cần cân nhắc về việc mở rộng khung giờ điều trị.

Bác sĩ Kold cho rằng “Đối với nha khoa, tôi khuyên các bạn nên mở rộng khung giờ làm việc. Bạn cần có nhiều bệnh nhân hơn. Thậm chí, hãy xem xét việc mở cửa vào ngày cuối tuần trong một khung giờ ngắn. Tôi nghĩ bây giờ thật sự là lúc nên tập trung tích lũy doanh thu trong trường hợp mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn”.

 

lịch làm việc

 

Cũng như tất cả các cơ sở kinh doanh khác trong khu vực, Nha khoa cũng đã đóng cửa trong thời gian đại dịch. Bác sĩ Kold đề nghị nên cân nhắc về việc đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân bằng cách mở rộng khung giờ làm việc. Một là để giúp cho bệnh nhân, hai là để đảm bảo phòng khám kiếm được doanh thu.

Quý Bác Sĩ đã đi được 3/5 gợi ý về chủ đề nha khoa hoạt động hiệu quả thời covid. Với 2 gợi ý còn lại sẽ tập trung về yếu tố tâm lý để có sự rõ ràng và cân bằng.

 

4. Trao đổi với nhân viên 

Với đại dịch, các Nha khoa đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc duy trì đội ngũ nhân viên. Một số nhân viên nghỉ việc hoặc đi làm xen kẽ. Để nhân viên trở lại làm việc, việc cung cấp thông tin rõ ràng là điều quan trọng. Nhân viên cần hiểu được cách sử dụng đồ bảo hộ và quy trình khử khuẩn đảm bảo hạn chế lây nhiễm.

Ngoài ra, sự không ổn định trong công việc cũng như những thách thức khi làm việc trong môi trường bị hạn chế có thể ảnh hưởng đến tinh thần của nhân viên. Bác sĩ Heiden và Bác sĩ Kold đã chia sẻ một số ý tưởng mà họ đã thực hiện để cải thiện nơi làm việc của họ. 

 

trao đổi với nhân viên

 

Một điều quan trọng khác cho phòng khám và giúp nhân viên cảm thấy tự tin hơn, đó là mặt nạ ngăn giọt bắn trong phòng phẫu thuật. Chúng khá thoải mái khi đeo. Bác sĩ Kold nói: “Chúng tôi đã làm một video hướng dẫn về cách mặc và tháo đồ bảo hộ. Sau khi xem video, nhân viên có thể vào phòng thay đồ và mặc thử. Điều quan trọng là mọi thứ phải rõ ràng với nhân viên”.

Trong một câu chuyện được đăng tải bởi Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ. Bác sĩ Jessica Meeske đến từ Hoa Kỳ, cho biết bà đã tạo ra một tài liệu dài 6 trang về cách thức mở cửa lại phòng khám cho nhân viên của mình.

 

5. Trấn an bệnh nhân

Phòng khám Nha khoa là nơi rất dễ lây nhiễm, vì vậy nha khoa cần giữ cho khu vực phòng khám thông thoáng và có những quy trình kiểm tra nhanh covid trước khi đến khám, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Đây là một điều cần phải thông báo với bệnh nhân để họ hiểu và an tâm khi đến khám. Tuy nhiên, thách thức đầu tiên chính là làm thế nào để bệnh nhân quay trở lại với phòng khám.

Bác sĩ Kold đề nghị các phòng khám Nha khoa nên gửi nhắc nhở cho bệnh nhân. “Điều quan trọng là phòng khám của bạn phải chủ động liên lạc với bệnh nhân: gửi tin nhắn và cho họ biết rằng phòng khám của bạn vẫn còn ở đó; bạn đang bắt đầu làm việc lại và bạn không quên họ. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều có thể thấy số lượng bệnh nhân đang giảm đáng kể”. Vì vậy cần phải chủ động trong việc gắn kết lại mối quan hệ với bệnh nhân.

Do đại dịch, các phòng khám hiện nay sắp xếp lịch hẹn ít hơn với thời gian dài hơn. Điều này là do các mối quan tâm về vấn đề an toàn, khử trùng trong phòng phẫu thuật. Tuy nhiên, các cuộc hẹn dài hơn mang đến một cơ hội mới. Cơ hội dành nhiều thời gian hơn và kết nối lại với bệnh nhân của bạn.

 

trấn an bệnh nhân

 

Theo Bác sĩ Andrea Shepperson đến từ New Zealand: “Đã đến lúc Slow Dentistry”.

Trong một bài đăng trên blog cô ấy đã viết: “Phong trào Slow Dentistry đã thúc đẩy các tiêu chuẩn cơ bản về chăm sóc và sự tuyệt vời trong dịch vụ. Dành thời gian và chăm sóc đã trở thành câu châm ngôn mới, đảm bảo sự an toàn và tin tưởng của bệnh nhân.

Các bác sĩ lâm sàng quản lý khối lượng lớn số bệnh nhân với nhiều cuộc hẹn nhanh chóng sẽ được thử thách trong thế giới mới. Các phương pháp bảo hộ cá nhân hậu Covid cho phép chúng tôi dành nhiều thời gian cho bệnh nhân, xây dựng giá trị về sức khỏe”.

Xem thêm: Chuyển đổi số hóa nha khoa có ý nghĩa như thế nào với lab?

Bác sĩ Heiden và Bác sĩ Kold đưa ra kết luận tương tự. Bác sĩ Heiden cho rằng: “Khi bệnh nhân đến, chúng tôi sẽ sắp xếp ít cuộc hẹn hơn. Tôi sẽ dành nhiều thời gian để trò chuyện với họ. Điều này sẽ tạo nên nhiều giá trị”.

Bác sĩ Kold cũng chia sẻ: “Tôi cũng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho mỗi bệnh nhân để trò chuyện. Tôi nghĩ họ cần được yên tâm. Những gì chúng tôi làm bây giờ hoàn toàn trái ngược với chiến lược chúng tôi đề ra trước đó cho phòng khám. Giờ đây chiến lược giành thời gian của chúng tôi cho từng bệnh nhân là chiến lược tốt nhất”.

 

Với những lời khuyên cho các Nha khoa hoạt động hiệu quả thời covid trên, hi vọng có thể gia tăng hiệu quả hoạt động trong thời điểm cực kỳ biến động như hiện nay. Chúc cho chúng ta sẽ sớm vượt qua đại dịch và quay trở về trạng thái bình thường sớm nhất.

Quý Bác sĩ hãy theo dõi thêm các bài viết khác để cập nhật thêm thông tin về nha khoa kỹ thuật số và những lợi ích mà công nghệ mang lại cho ngành nha khoa đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh như hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *